สบู่ที่ทําให้ขาวทำมาจากอะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง

Last updated: 27 ก.พ. 2564  |  476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สบู่ที่ทําให้ขาวทำมาจากอะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง

สบู่ที่ทําให้ขาว ทำมาจากส่วนผสมหลายอย่างที่ช่วยปรับสีผิว

หน้าที่หลักของสบู่คือการทำความสะอาดผิว ชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่นสบายผิว แต่ก็มีหลายยี่ห้อที่เพิ่มคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวลงไปด้วย โดยการเพิ่มส่วนผสมพิเศษลงไปนั่นเอง อย่างเช่นสบู่ที่ทําให้ขาว

สบู่ที่ทําให้ขาว

นอกจากส่วนผสมหลักที่ทำมาจากไขมันพืชแล้ว เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว เป็นต้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ในประเทศไทยมักจะใช้น้ำมันมะพร้าวและน้ำมันปาล์มเป็นหลัก เพราะสรรหาวัตถุดิบได้ง่ายกว่า และมีต้นทุนที่น้อยกว่า และอาจจะใส่สีให้ดูน่าใช้ ใส่น้ำหอมให้รู้สึกผ่อนคลาย เพียงเท่านี้ก็ได้สบู่มาใช้งานแล้วค่ะ แต่สำหรับสบู่ผิวขาวนั้น จะมีการใส่ส่วนผสมอื่นเพิ่มเติมลงไปด้วย ซึ่งมักจะได้แก่

 
1.สารที่ทำให้ผิวขาว

กลูต้าไธโอน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว และยังช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวหรือเมลานิน ที่ทำให้เกิดจุดด่างดำ ความหมองคล้ำตามมา ค่อย ๆ เปลี่ยนเม็ดสีผิวน้ำตาลดำ ให้กลายเป็นสีขาวอมชมพู ดูสุขภาพดีขึ้น

วิตามินซี นอกจากจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระในตัวแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ปกป้องผิวจากแสงแดดรังสียูวีที่จะมาทำร้ายผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเต่งตึง กระชับขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยทำให้สิวหายเร็วขึ้นอีกด้วย

วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ทำหน้าที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ให้แก่ผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ลดเลือนริ้วรอย ความหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดงจากสิวให้จางลง ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้น



2.สารที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว

กรดจากผลไม้ หรือที่เรียกว่า AHA ซึ่งเป็นสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวจากธรรมชาติ อาจจะได้มาจากส้ม อ้อย มะนาว หรือมะขาม เป็นต้น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป เผยให้เห็นเซลล์ผิวใหม่ที่เนียนกระจ่างใสขึ้น แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ กระ ฝ้า ให้แลดูจางลง เรียกว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำให้ผิวขาวขึ้นไปอีกขั้นนั่นเอง

สบู่ที่ทําให้ขาว

ด้วยส่วนผสมที่ใส่เพิ่มลงไปในสบู่ที่ทําให้ขาวเป็นพิเศษ จึงทำให้สบู่นั้นนอกจากจะช่วยทำความสะอาดชำระล้างร่างกายแล้ว ยังช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสไปพร้อมกันด้วย แต่ก็ควรระวังสบู่บางประเภท ที่แม้ว่าจะทำให้ผิวขาวใสขึ้นได้จริง แต่ก็ใส่ส่วนผสมเป็นสารเคมีที่อันตรายต่อร่างกายลงไป อย่างเช่น ปรอท แฮมโมเนีย สเตรียรอยด์ เป็นต้น จึงควรตรวจสอบส่วนผสมก่อนที่จะนำมาใช้จริงด้วยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้