การดูแลและการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธี

Last updated: 7 มี.ค. 2564  |  445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดูแลและการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธี

การใช้ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้นและการดูแลช่องคลอด อย่างถูกวิธี

จุดซ่อนเร้นของสาวๆเป็นอีกหนึ่งจุดในร่างกายที่ต้องการการดูแลมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากผิวบริเวณนั้นจะบอบบางแล้ว หากดูแลไม่ถูกวิธีก็จะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเชื้อราหรือติดเชื้อแบคทีเรียกันได้โดยง่าย เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมแนวการดูแลจุดซ่อนเร้นและการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธีมาฝากกันค่ะ

1.รักษาความสะอาด อาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้มีเหงื่อหมักหมมเพราะจะทำให้เกิดความอับชื้นได้ง่าย หลังขับถ่ายจะต้องดูแลรักษาความสะอาดให้ดี ล้างให้สะอาดและซับด้วยทิชชูให้แห้งสนิท ต้องเช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลังเท่านั้น

 

2.ไม่สวนล้างช่องคลอดโดยไม่จำเป็น เพราะอาจเข้าไปชะล้างแบคทีเรียประจำถิ่นจนสมดุลของช่องคลอดเสียไป

3.ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้นสูตรอ่อนโยน เพราะช่วยรักษาสมดุลให้ช่องคลอด เวลาล้างให้ล้างเฉพาะซอกพับภายนอกเท่านั้น ห้ามสวนล้างเข้าไปถึงภายใน ไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือแค่ล้างด้วยน้ำเปล่าก็ตาม

4.ไม่สวมใส่เสื้อผ้าและชุดชั้นในซ้ำ เพราะเหงื่อที่ออกในระหว่างวันรวมไปถึงคราบเหงื่อไคลนั้นเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของเชื้อแบคทีเรีย ความอับชื้นที่มีทำให้แบคทีเรียเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว การนำเสื้อผ้าและชุดชั้นในที่ใส่แล้วมาใส่ซ้ำจึงไม่ต่างอะไรจากเพิ่มจำนวนแบคทีเรียชนิดไม่ดีให้กับตัวเอง ที่สำคัญยังทำให้เกิดกลิ่นตัวอีกด้วยนะ

 

5.ไม่สวมผ้าอนามัยตลอดเวลา  สาวๆหลายคนนอกจะใส่ผ้าแล้ว ยังชอบใส่แผ่นอนามัย(ผ้าอนามัยชิ้นเล็ก)กันบ่อยๆโดยเฉพาะในเวลามีตกขาว ต้องขอบอกว่าผ้าอนามัยนั้นก่อให้เกิดความอับชื้นได้ง่ายมาก การสวมใส่บ่อยเกินไปจึงอาจทำให้เป็นเชื้อรากันได้ ดังนั้นไม่จำเป็นก็ไม่ควรใส่ แต่ถ้าต้องใส่จริงๆแนะนำให้เปลี่ยนบ่อยๆระหว่างวัน

6.ระมัดระวังเรื่องอาหาร อาหารบางประเภทกระตุ้นให้ช่องคลอดมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้และอาจติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายขึ้นด้วย เช่น อาหารทะเล อาหารรสจัด อาหารหมักดอง อาหารกลิ่นแรงต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นหากเลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่ถ้าอยากทานจริงๆก็ทานได้ แค่ไม่ควรทานบ่อยเกินไปเท่านั้นเอง

 
ถึงแม้การดูแลส่วนที่บอบบางของสาวๆอาจจะยุ่งยากสักเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินจะทำได้ค่ะสำหรับใครที่อยากให้จุดซ่อนเร้นมีสุขภาพดี สะอาดมั่นใจ ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ สามารถนำเคล็ดลับด้านบนไปใช้กันดูได้ อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้นที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือด้วย ส่วนใครที่มีอาการผิดปกติแล้วกังวลว่าจะเป็นเชื้อราหรือติดเชื้อแบคทีเรีย แนะนำให้พบหมอเพื่อวินิจฉัย หากเป็นจริงๆจะได้รักษาอย่างเหมาะสมกันต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้