เชื้อรากับติดเชื้อแบคทีเรีย ในช่องคลอด แตกต่างกันอย่างไร

Last updated: 15 มี.ค. 2564  |  462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชื้อรากับติดเชื้อแบคทีเรีย ในช่องคลอด แตกต่างกันอย่างไร

เชื้อรา VS ติดเชื้อแบคทีเรีย ต่างกันอย่างไร รักษาและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้นยี่ห้อไหนดี

พูดถึงปัญหาในแบบผู้หญิงๆ การเป็นโรคช่องคลอดอักเสบจากการติดเชื้อแบคทีเรียและการเป็นเชื้อราเป็นเรื่องที่พบกันได้อยู่บ่อยครั้ง หลายรายเป็นๆหายๆ ซึ่งสร้างความรำคาญใจให้มากพอสมควร อย่างไรก็ตามบางคนยังสับสนระหว่างสองโรคนี้อยู่ไม่น้อย ซึ่งหากรักษากันแบบผิดๆก็จะทำให้อาการของโรคไม่หายสักที จึงอยากจะพาสาวๆมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับทั้งสองโรคนี้กัน พร้อมมาดูความสำคัญของผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่มีผลต่อการรักษาโรคพวกนี้กัน

 

เชื้อรา VS ติดเชื้อแบคทีเรีย

เชื้อราในช่องคลอด จะมีอาการแสบคันช่องคลอดมาก ตกขาวยังมีสีขาวแต่จะเป็นก้อนคล้ายนมบูด มีปริมาณมากขึ้น อาจมีกลิ่นหรือไม่ก็ได้ แต่จะไม่ใช่กลิ่นเหม็นแบบคาวปลา สาเหตุมักมาจากความอับชื้น การตั้งครรภ์ การทานอาหารทะเลหรืออาหารหมักดองบ่อยๆ รวมไปถึงการทานยาปฏิชีวนะด้วย

ติดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอด ตกขาวมีสีเขียวหรือสีเทา กลิ่นเหม็นเหมือนคาวปลา คันและแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ สาเหตุเกิดจากแบคทีเรียในช่องคลอดขาดความสมดุล การมีเพศสัมพันธ์กับผู้ที่ติดเชื้อแบคทีเรียฯลฯ

การรักษาโรคทั้งสองถึงแม้จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่เกิดจากเชื้อคนละประเภท การรักษาจึงแตกต่างกันสิ้นเชิง ดังนั้นหากมีอาการผิดปกติแต่ไม่ทราบว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ แนะนำให้ไปพบแพทย์จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะแพทย์จะได้สั่งจ่ายยาให้ถูกชนิด จะได้รักษาได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

 

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นกับสุขภาพของน้องสาว

นอกจากรักษาด้วยยาแล้ว หากอยากให้โรคเหล่านี้หายขาด ผู้ป่วยก็ต้องดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วย เช่น งดมีเพศสัมพันธ์จนกว่าจะหายดี งดทานอาหารทะเลหรืออาหารหมักดอง ระมัดระวังเรื่องความอับชื้น ที่สำคัญต้องดูแลเรื่องความสะอาดเป็นอย่างดี ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจะต้องเป็นสูตรที่อ่อนโยน เพราะไม่อย่างนั้นใช้แล้วอาจทำให้เกิดความระคายเคืองจนอาการรุนแรงเพิ่มขึ้นไปอีก

 
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างเหมาะสมนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสร้างความแข็งแรงและสมดุลให้กับจุดซ่อนเร้นของสาวๆทุกคน สาวๆคนไหนที่ไม่เคยใส่ใจเรื่องนี้มาก่อนอยากให้ลองย้อนกลับมาดูว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ตอนนี้ดีจริงหรือ? อ่อนโยนและปลอดภัยที่จะนำมาใช้จริงหรือเปล่า? สำหรับใครที่ไม่มั่นใจ แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ Pure Feminine Cleanser ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้นที่ผ่านการพัฒนา วิจัยและทดสอบความปลอดภัยโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแล้ว รับรองว่าอ่อนโยน ผิวบอบบางก็ได้ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้