สบู่ที่ทําให้ขาว ใช้ได้ผลจริงชัวร์หรือมั่วนิ่ม

Last updated: 8 เม.ย 2564  |  378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สบู่ที่ทําให้ขาว ใช้ได้ผลจริงชัวร์หรือมั่วนิ่ม

สบู่ที่ทําให้ขาว เลือกซื้อ เลือกใช้ อย่างไรให้ปลอดภัย

สบู่ที่ทําให้ขาว มีจำหน่ายอยู่มากมายตามท้องตลาด แต่หลายคนน่าจะเคยรู้สึกสงสัยว่าสบู่เหล่านี้ใช้ได้ผลจริงหรือไม่? มีส่วนผสมของสารอันตรายหรือโฆษณาเกินความจริงหรือเปล่า? ถ้าจะซื้อมาใช้ควรเลือกอย่างไรให้ดีให้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด มาไขทุกข้อสงสัยกันได้ที่บทความนี้

 

ต้องบอกก่อนว่าสบู่เป็นการใช้งานแค่เพียงภายนอก เพียงแค่ฟอกแล้วล้างออก ไม่เหมือนการทาครีม ทานอาหารเสริมหรือฉีดผิวขาว ดังนั้นการใช้สบู่จึงไม่ได้ทำให้ผิวขาวได้อย่างรวดเร็ว แต่จะช่วยในแง่ลดเลือนจุดด่างดำ ผลัดเซลล์ผิวเก่ากระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอกระจ่างใสยิ่งกว่าเดิม     

วิธีการเลือกสบู่บำรุงผิวขาวใส

การเลือกสบู่ผิวขาวนั้นต้องใส่ใจมากกว่าสบู่ธรรมดา เพราะว่าบางยี่ห้ออาจใส่ส่วนผสมบางอย่างที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาด้วย ดังนั้นอย่าเชื่อแค่คำโฆษณาเพียงเท่านั้น ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนซื้อมาใช้งาน ดังนี้

1.ส่วนผสมที่ทำให้ผิวขาว หรือสารในกลุ่มไวท์เทนนิ่ง มีด้วยกันหลายชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินบี3 กลูต้าไธโอน อัลฟาอาร์บูติน เป็นต้น สารเหล่านี้โดยเบื้องต้นอาจมีคุณสมบัติต่างกัน บางชนิดอาจยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิว บางชนิดอาจช่วยผลัดเซลล์เก่าที่ตายแล้วออกไป แต่โดยรวมสารกลุ่มนี้จะช่วยให้ปรับสีผิวให้อ่อนจางลง กระจ่างใสเรียบเนียนและสม่ำเสมอมากขึ้น

2.ส่วนผสมทั่วไป นอกจากสารในกลุ่มไวท์เทนนิ่งแล้ว สบู่ที่ดีควรมีส่วนผสมอื่นๆที่ช่วยบำรุงผิวได้ด้วย เช่น ขมิ้น โยเกิร์ต น้ำนม น้ำผึ้งรวมไปถึงมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ประเภทต่างๆ เพราะไวท์เทนนิ่งบางชนิดใช้แล้วจะผลัดเซลล์ผิว อาจทำให้ผิวแห้งกร้านและไวต่อแดดได้ ดังนั้นหากมีมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ด้วย ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกร้านหลังใช้สบู่ได้นั่นเอง

3.ประเภทของสบู่ สบู่แบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ สบู่ก้อนและสบู่เหลว สบู่ทั้งสองประเภทนี้มีประสิทธิภาพแตกต่างกัน  โดยสบู่เหลวจะใช้ดีกว่า ทำให้ผิวแห้งน้อยกว่า ส่วนผสมต่างในสบู่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่า แต่ราคาจะแพงกว่าด้วยเช่นเดียวกัน

 

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับการเลือกสบู่ที่ทําให้ขาวที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาสบู่ผิวขาวๆดีสักยี่ห้ออยู่ สามารถนำแนวทางข้างต้นไปประกอบการตัดสินใจกันดูได้ รับรองได้เลยว่าการเลือกสบู่ที่ใช้ดีและปลอดภัยนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้