มาแนะนำชนิดของสบู่ ให้คุณรู้จัก ว่ามีอะไรบ้าง

Last updated: 17 เม.ย 2564  |  551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาแนะนำชนิดของสบู่ ให้คุณรู้จัก ว่ามีอะไรบ้าง

คุณรู้หรือเปล่าว่า ชนิดของสบู่จะมีอะไรบ้างนั้น

สบู่คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและร่างกาย ผลิตขึ้นมาจากเกล็ดสบู่และไขมันตามธรรมชาติ เช่น ไขมันจากพืชหรือสัตว์ รวมตัวกับกลีเซอรีน จึงเกิดเป็นสบู่ขึ้น ซึ่งได้มีการปรับปรุงผลิตคิดค้นสบู่ที่ทําให้ขาวออกมามากมายหลายรูปแบบและหลายยี่ห้อ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง เนียนนุ่มน่าสัมผัสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งชนิดของสบู่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยค่ะ

1.สบู่ก้อนขุ่น คือสบู่ที่เราเห็นกันตามท้องตลาดทั่วไป เป็นก้อนทึบที่มีหลากหลายสี เช่น สีขาว สีชมพู สีเขียว สีเหลือง เป็นต้น การใส่สีลงไปในสบู่ก็เพื่อต้องการให้ดูน่าใช้และมีความแตกต่าง สารตั้งต้นหลักของสบู่แบบก้อนขุ่นคือเกล็ดสบู่ จึงทำให้เมื่อโดนน้ำจะมีฟองมาก สามารถทำความสะอาดผิวหนังได้ง่าย เป็นสบู่ส่วนใหญ่ที่พบได้ทั่วไป

2.สบู่ก้อนใส คือสบู่ก้อนที่มีสีแต่เป็นลักษณะใส เนื่องจากมีส่วนผสมของกลีเซอรีนเป็นส่วนใหญ่ เนื้อมีลักษณะอ่อนกว่าสบู่ก้อนขุ่น และให้ฟองน้อยกว่าด้วย มีหลากหลายสีให้เลือกใช้เช่นกัน อันได้แก่ สีชมพู สีฟ้า สีเหลือง สีเขียว สีขาว เป็นต้น

3.สบู่เหลว คือสบู่ที่มีส่วนประกอบของน้ำเป็นหลัก จึงทำให้เนื้อสบู่เหลว สารตั้งต้นก็คือเกล็ดสบู่เช่นกัน แต่จะใช้ด่างเข้มข้นอีกชนิดหนึ่งเป็นตัวทำปฏิกิริยา จึงทำให้สบู่มีลักษณะเหลวและอ่อนตัว เหมาะกับคนที่ชอบขัดผิว และยังสามารถพกไปตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่มักอยู่ในรูปของขวด จึงไม่เลอะเทอะและหกได้ง่าย

สบู่ที่ดีต้องสามารถทำความสะอาดผิวได้โดยไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง มีความเป็นด่างในระดับที่เหมาะสม ซึ่งเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของสบู่ทุกชนิดที่ควรมี แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้นก็ควรที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส ปรับผิวให้กระจ่างใสด้วย อย่างเช่นสบู่ที่ทําให้ขาวนั่นเอง

 

ซึ่งเรามีสบู่ยี่ห้อหนึ่งจะมาแนะนำ เป็นสบู่ที่ช่วยทำความสะอาดและบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี สารตะกั่ว หรือสารปรอทที่ทำร้ายผิว จึงมั่นใจได้ว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบาง ซึ่งก็คือ PURE SOAP จากแบรนด์ JELLYS นั่นเอง มีส่วนประกอบของมะพร้าวสด กรดผลไม้ วิตามินอี กลูต้าไธโอน และน้ำมันจากเมล็ดปาล์ม ซึ่งจะมาช่วยปรนนิบัติผิวของคุณให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส และกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ปริมาณ 100 กรัม ก้อนละ 99 บาท สามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้