วิธีรักษาไมเกรนให้หายขาดทำได้จริงไหม

Last updated: 11 ม.ค. 2565  |  307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีรักษาไมเกรนให้หายขาดทำได้จริงไหม

อยากหาทางออกให้กับโรคไมเกรน กับวิธีรักษาไมเกรนให้หายขาด


วิธีรักษาไมเกรนในปัจจุบันถือว่าเป็นที่ต้องการสำหรับผู้ที่ป่วยไมเกรนเป็นจำนวนมาก เพราะถ้าใครที่เป็นโรคนี้อยู่ ถ้าอาการหนักมากๆ บางครั้งจะทำอะไรไม่ได้เลย บางทีเป็นวันๆ เรียกว่า ทรมานกันไป สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าเราเป็นไมเกรนไหม ? มีความเสี่ยงและเข้าข่ายที่จะเป็นไมเกรนหรือเปล่า วันนี้เรามาลองดูกันว่าคุณจะใช่หรือไม่ ? กับการป่วยเป็นไมเกรน

 

อาการปวดศีรษะไมเกรน คืออะไร ?

อาการปวดศีรษะไมเกรน (Migraine Headache) เป็นอาการ การปวดศีรษะที่ต้องบอกว่า รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เพราะการปวดหัวแต่ละครั้งจะมีลักษณะอาการ การปวดแบบตุบๆ เป็นจังหวะ มักจะเกิดอาการปวดหัวข้างเดียว  แต่ในบางรายพบว่า สามารถเป็นทั้งสองข้างได้ โดยอาการปวดในช่วงแรกมักมีความรุนแรงเพียงเล็กน้อย และจะค่อยๆ เพิ่มความรุนแรงขึ้น ในผู้ป่วยบางรายอาจมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น คลื่นไส้ อาเจียน อ่อนแรง และไวต่อแสง เสียง หรือกลิ่นมากขึ้น

 

สาเหตุของการปวดศีรษะไมเกรนคืออะไร

ปัจจุบันยังไม่ทราบแน่ชัดว่าการปวดศีรษะไมเกรนเกิดจากอะไร แต่เท่าที่หลายๆ ฝ่ายได้ข้อสรุปร่วมกัน มันคือสิ่งเร้าหรือปัจจัยที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการของการปวดศีรษะไมเกรนได้ ซึ่งก็แบ่งออกมาได้หลายประเภทต่างๆ ดังนี้

- การปวดศีรษะเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในของผู้หญิง

- เกิดจากสภาวะความเครียด รวมถึงสภาพแวดล้อม เช่น แสงจ้าหรือแสงแฟลช เสียงดัง กลิ่นที่รุนแรง หรือการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศแบบฉับพลัน เป็นต้น

- เกิดจากการใช้ยาบางชนิดมากจนเกินไป

- เกิดจากการนอนหลับไม่เพียงพอ หรือรวมถึงการนอนหลับที่มากเกินไปด้วย

- เกิดจากการออกกำลังกายอย่างหักโหม หรือทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายมากเกินไป

- เกิดจากพฤติกรรมการสูบบุหรี่มากอย่างต่อเนื่อง จนร่างกายเกิดความชินชา

- เกิดจากอาการถอนคาเฟอีน การไม่ได้ดื่มคาเฟอีนในเวลาประจำ

- เกิดจากการการอดอาหาร หรือการรับประทานอาหารไม่เพียงพอ

 
นี่เป็นเพียงสาเหตุของการปวดศีรษะไมเกรนในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันเองก็มีสารพัดวิธีในการรักษา ซึ่งหลายๆ คน ก็อาจจะต้องการหรือมองหาวิธีการรักษาไมเกรนแบบหายขาด เพราะรู้สึกถึงอาการการปวดหัวที่แสนจะทรมานทุกครั้งที่เกิดอาการปวดหัวไมเกรนขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการรักษาอาการปวดหัวไมเกรนด้วยการฉีดโบท็อกซ์ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ?  เพราะอะไรสารในตัวโบท็อกซ์ถึงช่วยทำให้ไมเกรน หรือเป็นหนึ่งในวิธีที่หมอหลายๆ คนลงความเห็นว่ามันช่วยทำให้อาการไมเกรนที่เป็นกันอยู่หายขาดได้ เดียวครั้งหน้าเราจะพาเพื่อนๆ มาไขข้อข้องใจกันนะครับ

 

การฉีดโบท็อกซ์รักษาไมเกรน เป็นหนึ่งในวิธีรักษาไมเกรนให้หายขาดได้จริงหรือไม่ ? เรามีคำตอบ

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาทางออก รวมถึงแนวทางวิธีรักษาไมเกรนหายขาดแบบถาวร สามารถเข้ามาขอรับคำแนะนำ คำปรึกษาจากทางคลินิกของเรา พร้อมทำความเข้าใจ และรับการรักษาไมเกรนเรื้อรังและออฟฟิตซินโดรม ได้ที่ BTX migraine center เอยาคลินิก ตรวจรักษาโดยนายแพทย์ปริญญ์ บุญชัด แพทย์เฉพาะทางด้านสมอง เปิดทำการช่วงเวลา 11.00-20.30 น. หรือโทรสอบถามได้ที่ 095-909-3993 หรือ Line : @ayaclinic

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้