รักษาไมเกรนที่ไหนดี ถึงจะถูกต้องและปลอดภัย

Last updated: 5 มี.ค. 2565  |  300 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รักษาไมเกรนที่ไหนดี ถึงจะถูกต้องและปลอดภัย

ไมเกรนรักษากับหมอที่ไหนก็ได้จริงหรือ?...


ต้องขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง รู้ไหมว่า...ไมเกรนเป็นโรคที่ค่อนข้างซับซ้อน โดยเฉพาะคนที่เป็นเรื้อรังจะพบว่า ไมเกรนเป็นโรคที่ค่อนข้างรบกวนชีวิตและสุขภาพจิต สาเหตุของการเกิดไมเกรนในปัจจุบันก็ยังไม่ได้ ชี้ชัดว่าเป็นจากอะไร และวิธีการรักษาก็ค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่พักผ่อนธรรมดา จนถึงฉีดยาเข้ากล้ามเนื้อก็มี



ยารักษาไมเกรนหลายตัวมีผลข้างเคียงเยอะ

ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น กลุ่มยาคาเฟอร์กอต ที่หลายคนอาจไม่ทราบว่ามันสามารถทำให้เส้นเลือดหดรัดเกร็งและไม่ไปเลี้ยงร่างกายทำให้เซลส์ขาดเลือดได้  หากรับประทานมากไป อาจเกิดความเสี่ยงกับร่างกายของเราได้  ถ้าเรากินยาไมเกรนที่จ่ายโดยผู้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับผลข้างเคียงของยามากพอ อาจทำให้มีผลข้างเคียงร้ายแรงตามมาได้

 

รักษาไมเกรนที่ไหนดี ถึงจะดีที่สุด

การรักษาไมเกรนที่ดีที่สุดควรจะรักษากับหมอเฉพาะทางระบบประสาท (Neurologist) ที่เกี่ยวกับกลไกการเกิดโรค และวิธีการรักษาในแต่ละสเต็ปมาแล้วเป็นอย่างดี เข้าใจผลข้างเคียงและข้อควรระวังของยาแต่ละตัว และที่สำคัญที่สุด คือ การรู้วิธีวินิจฉัยที่ถูกต้อง สามารถแยกโรคไมเกรนออกจากโรคอื่นๆ ที่มีความร้ายแรงกว่า อย่างเช่นโรคเนื้องอกสมอง หรือโรคลมชัก ที่มาแสดงอาการแรกเริ่มด้วยการปวดหัวเหมือนกันได้

การรักษาไมเกรนสามารถใช้วิธีการรักษาหลากหลายวิธีร่วมกัน ไม่ใช่แต่เพียงกินยาอย่างเดียวเท่านั้น จะต้องมีการวางแผนรักษาแบบต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งคลินิกรักษาไมเกรนที่ดี ควรจะมีระบบการรักษาที่ครบวงจร เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถปรับตัวให้เข้ากับการรักษาได้  มีการให้ความรู้คนไข้อย่างเหมาะสม รวมถึงการปรับเปลี่ยนตัวยา ในกรณีที่การรักษาวิธีเดิมไม่ได้ผล

หากเราตั้งคำถามว่ารักษาไมเกรนที่ไหนดี ถึงจะดีที่สุด ปัจจัยต่างๆ ตามที่บอกข้างต้นควรนำมาพิจารณา โดยเฉพาะการรักษากับหมอเฉพาะทางระบบประสาทนั้นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่เป็นเรื้อรัง และต้องการรักษาให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

 

การรักษาไมเกรนควรดูแลให้ครบองค์ประกอบ รวมไปถึงสุขภาพด้านจิตใจ ลดความเครียด ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เลือกคลินิกรักษาไมเกรนให้เหมาะสม ลดผลข้างเคียงจากการกินยา และรักษาสุขภาพของเราในระยะยาว

สำหรับท่านที่สนใจรักษาไมเกรน ลาดพร้าว สามารถติดต่อเราได้ BTX migraine center โทร. 095-909-3993 หรือ Line : @ayaclinic

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้