ไวอาทริล ช่วยแก้ไขปัญหาข้อเข่าเสื่อมได้จริงหรือไม่

Last updated: 16 มี.ค. 2565  |  273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไวอาทริล ช่วยแก้ไขปัญหาข้อเข่าเสื่อมได้จริงหรือไม่

โรคข้อเข่าเสื่อมเกิดจากอะไร

โรคข้ออักเสบ โรคข้อเข่าเสื่อม เรียกว่าเป็นโรคเก่าแก่ที่มีมานานและพบบ่อยที่สุด เป็นภาวะที่เกิดจากกระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อมีการเสื่อมลง หากเป็นมากขึ้นก็จะเกิดการอักเสบ ส่งผลให้เจ็บปวดมากขึ้น ซึ่งภาวะข้อเข่าเสื่อม กระดูกอ่อนรองข้อเสื่อมนี้ สามาถเกิดได้จากอายุที่มากขึ้น ที่ทำให้เกิดการสึกหรอของกระดูก เมื่อร่างกายไม่อยู่ในภาวะปกติที่จะได้รับการเสริมสร้างซ่อมบำรุงร่างกายได้ดีตามเดิม ตรงจุดที่กระดูอ่อนสึกหรอลงไปนั้นก็จะเกิดการเสียดสีกันจนทำให้มีการพร่อง สึกหรอลงไป เมื่อมีการสร้างกระดูกขึ้นมารอบๆข้อตรงจุดที่กระดูกพร่องไปนั้นก็จะเหมือนกระดูกงอกออกมา ทำให้เกิดอาการปวดเวลาขยับหรือเคลื่อนไหว



นอกจากเรื่องอายุที่มากขึ้นแล้ว ปัจจัยที่ก่อให้เกิดภาวะข้อเข่าเสื่อมยังสามารถเกิดขึ้นได้จาก ความอ้วน กรรมพันธุ์ การใช้งานของข้อที่ไม่เหมาะสม  การเล่นกีฬาหรืออาชีพที่ใช้เข่าบ่อยๆ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนแต่สามารถส่งผลให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมทั้งสิ้น

ความเสี่ยงในการเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมจะมีมากขึ้นเมื่อายุเพิ่มขึ้น เรียกว่าอายุมากกว่า 65 น่าจะต้องเจอปัญหาข้อเข่าทุกคน อาจจะมากหรือน้อยคละกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วย

 

ต่อไปเรามาทำความรู้จักกับ “ไวอาทริล” ที่ต้องเรียกว่าเป็นเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวของชาวข้อเข่าเสื่อมกันค่ะ

ไวอาทริล ประกอบไปด้วยสารที่เรียกว่า Glucosamine Sulfate เป็นสารที่ได้รับการยอมรับและมีงานวิจัยรับรองถึงความปลอดภัยมากมาย จนสามารถใช้เป็นอาหารเสริมที่ช่วยในการยับยั้งการเสื่อมสึกหรอของกระดูกอ่อน

Glucosamine เป็นสารประกอบที่เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว amino-monosaccharide ชนิดที่สามารถละลายในน้ำได้ และร่างกายของมนุษย์ก็สามารถผลิตสารชนิดนี้ได้เช่นกัน กลูโคซามีนจะถูกใช้เป็นสารตั้งต้นในการสร้างไกลโคซามิโนไกลแคน  และ กรดไฮยาลูโรนิกซึ่งทั้งสองตัวนื้คือสารสำคัญในการสร้างกระดูกอ่อนของร่างกายมนุษย์นั่นเอง



เมื่อต้องตอบข้อซักถามว่า ไวอาทริล สามารถใช้ดูแลผู้ที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อมได้จริงหรือไม่ ก็ต้องทำความเข้าใจเรื่อง สารกลูโคซามีนว่าเป็นสารที่ปลอดภัยและให้ฤทธิ์ช้า จึงต้องอาศัยการดูแลที่เป็นประจำ เรียกว่าปลอดภัยและเห็นผลในระยะยาว

ดังนั้นการจะดูแลผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อมด้วยไวอาทริล ต้องมีความเข้าใจ เอาใจใส่และควรดูแลรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มแรกเพื่อป้องกันอาการที่จะหนักมากขึ้นหากปล่อยปละละเลยนั่นเองค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้