ทรงจมูกที่นิยมทำกันนั้นมีกี่แบบ อะไรบ้าง

Last updated: 2 พ.ค. 2564  |  799 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทรงจมูกที่นิยมทำกันนั้นมีกี่แบบ อะไรบ้าง

เสริมจมูกทรงไหนดีนะ ที่ทำแล้วเข้ากับใบหน้าของเรา

การเสริมจมูก เชียงใหม่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะช่วยเสริมใบหน้าให้ดูมีมิติ สวยงาม เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ทำได้ แต่การเสริมจมูกก็มีข้อจำกัดสำหรับบางคนอยู่บ้าง เพราะใช่ว่าทุกคนจะเหมาะกับทรงจมูกทุกแบบ เนื่องจากบางคนมีเนื้อจมูกน้อย บางคนมีเนื้อจมูกมาก บางคนหน้าสั้น บางคนหน้ายาว ก็จะเหมาะกับทรงจมูกที่ไม่เหมือนกัน มาดูกันดีกว่าว่า จมูกแต่ละทรงเหมาะกับคนที่มีโครงหน้าและจมูกอย่างไรบ้าง

1.จมูกทรงสโลปปลายพุ่ง เป็นทรงจมูกที่คนเอเชียนิยมทำกันมากที่สุด เพราะใกล้เคียงกับเค้าโครงจมูกเดิมของชาวตะวันออก และเป็นทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งไม่ใช่แบบตรงเป็นแท่ง ๆ แต่เริ่มสโลปลงมาจากหัวตา แล้วปลายจมูกยกสูงขึ้น อย่างที่เรียกว่าปลายพุ่งนั่นเอง เหมาะกับคนที่มีเนื้อจมูกน้อย และมีตาชั้นเดียว จะช่วยเสริมลุคให้ดูเฉี่ยวขึ้นได้

2.จมูกทรงสโลปปลายหยดน้ำ เป็นอีกทรงหนึ่งที่เหล่าเซเลปและดารานิยมทำกัน เพราะดูเป็นธรรมชาติ ปลายไม่พุ่งแต่โค้งเป็นหยดน้ำแทน ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวสมส่วนมากขึ้น เหมาะกับคนที่หน้าสั้นและมีเนื้อจมูกมาก โดยแพทย์จะใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูมาเสริมบริเวณตรงปลายจมูก เพื่อความเป็นธรรมชาติและปลอดภัย ทั้งยังป้องกันจมูกทะลุอีกด้วย

3.จมูกทรงสโลปปลายเชิดเล็กน้อย ทรงนี้เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีดั้ง หรือมีจมูกและศีรษะค่อนข้างแบน ต้องการเน้นสันจมูกให้ดูสูงมีมิติมากขึ้น และปลายเชิดไม่มากเกินไป เน้นความเป็นธรรมชาติ ทำได้ทั้งคนที่มีเนื้อจมูกน้อยและเนื้อจมูกมาก โดยแพทย์จะใช้วิธีผ่าตัดแบบเปิด ซึ่งสามารถจัดแต่งทรงจมูกได้ตรงตามความต้องการมากกว่า

4.จมูกทรงปลายเชิด เป็นทรงจมูกของชาวตะวันตก หรือสไตล์สายฝรั่งและยุโรปนั่นเอง เหมาะกับคนที่มีดั้งหรือจมูกโด่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่อาจจะมีปลายงุ้มไม่สวยงาม หรือต้องการตกแต่งให้เชิดขึ้นเล็กน้อย เพื่อความมั่นใจให้ดูเปรี้ยว เท่ เก๋ไก๋ สไตล์ฝรั่งนั่นเอง ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับชาวเอเชีย ใครที่อยากทำจมูกทรงนี้ก็ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนนะคะ

5.จมูกทรงบาร์บี้ไลน์ เป็นทรงจมูกที่ฮิตมากในเกาหลี เน้นยกบริเวณดั้งจมูกให้ดูสูงขึ้น และบีบสันจมูกจนถึงปลายให้เป็นไลน์เล็ก ๆ ซึ่งจะให้ความรู้สึกน่ารัก น่าทะนุถนอม เหมาะกับคนที่มีหน้าเรียว ใบหน้ารูปไข่ หรือรูปหัวใจ จะช่วยเน้นให้ดูมีแก้มมากขึ้น แต่จมูกทรงนี้อาจไม่เหมาะกับคนที่มีใบหน้ากลม หรือมีแก้มเยอะ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูใหญ่ไม่สมส่วนกับจมูกที่เล็กลงนั่นเอง



แม้ว่าการเสริมจมูก เชียงใหม่จะมีข้อจำกัดสำหรับบางคนอยู่บ้าง แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทรงจมูกตามที่ตัวเองต้องการได้ เพราะในปัจจุบันมีการประยุกต์ทรงจมูกแต่ละแบบให้มีการผสมผสานกัน เพื่อให้เหมาะกับใบหน้าของแต่ละบุคคล ซึ่งเราสามารถปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการศัลยกรรมตกแต่งจมูกได้ว่า โครงหน้าและเนื้อจมูกแบบเราเหมาะกับทรงจมูกแบบไหนดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้